TƯ VẤN KHỞI NGHIỆP - MỞ QUÁN CAFÉ

TƯ VẤN KHỞI NGHIỆP - MỞ QUÁN CAFÉ

Thứ nhất, bạn cần phải lập một bảng tính toán về chi phí. Chi phí cố định: Tiền thuê mặt bằng kinh doanh, tiền mua sắm trang thiết bị, phí đăng kí kinh doanh, tranh trí, biển bảng, chi phí cho marketing…
Thứ hai, thực hiện các trình tự sau:

Bước 1: Tự xác định lại mình

Trong bước này, bạn sẽ phải xác định rõ:

  • Chắc chắn ý định kinh doanh của bạn là nghiêm túc. Điều này rất quan trọng.
  • Bạn có thể đầu tư ở mức tối đa là bao nhiêu? (về tài chính, thời gian...)
  • Ai có thể là người cung cấp thêm vốn cho bạn nếu cần

Bước 2: Thị trường

Trong bước này bạn sẽ phải xác định:
  • Kiểu (loại hình cafe) mà bạn sẽ kinh doanh? Cái này chắc là bạn rõ: cafe sân vườn, cafe hộp, cafe...Quyết định loại hình này sẽ liên quan đến địa điểm kinh doanh, số vốn đầu tư...Theo tôi đây là quyết định quan trọng nhất trong kế hoạch của bạn đấy vì loại hình cafe nào cũng có đối tượng khách nhất định, vấn đề chỉ là họ có biết đến hoặc sẽ đến quán của bạn hay không.
  • Hãy xem thử trong khu vực dự định kinh doanh của bạn có bao nhiêu quán cafe loại tương tự. Đôi khi không có quán nào bên cạnh chưa hẳn đã là điều tốt, nhiều quá cũng chưa chắc đã hay. Ví dụ như: Ở TP HCM khu Bắc Hải Q10 rất nhiều quán như nhau song làm ăn cũng không tệ! Tuy nhiên theo tôi, nếu bạn chọn loại hình cafe sân vườn hay dành cho thế hệ trẻ thì càng ít quán trong khu vực càng tốt.

Bước 3: Nhà cung ứng?

  • Bạn sẽ mua cafe, bàn ghế, ly tách...ở đâu? Với kiểu dáng, nhãn hiệu gì, giá nào, có phù hợp với loại hình quán của bạn không?. Bạn nên suy nghĩ kỹ càng trong bước này vì nó ảnh hưởng đến túi tiền của bạn.
  • Nhân viên ở đâu? có cần đào tạo đặc biệt không?

Bước 4: Tưởng tượng thành công và tin vào điều đó!!!

  • Trong bước này công việc của bạn là tính toán thu chi, lời lỗ, thời gian thu hồi vốn, cần bao nhiêu khách để đảm bảo có lợi nhuận....Tất cả phải được tính toán. Theo tôi, nên tính toán theo hướng lạc quan và hãy tin vào điều đó!!!

Bước 5: Áp dụng phần mềm quản lý quán cafe

  • Việc áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý doanh nghiệp ngày nay rất phổ biến. Dùng phần mềm quản lý sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian, sức lao động. Hơn nữa, phần mềm quản lý quán cafe giúp cho bạn việc thống kê doanh thu, sản phẩm một cách dễ dàng nhanh chóng. Đặc biệt, bạn không ở quán mà vẫn có thể quan sát tình hình kinh doanh của quán bằng internet rất hiệu quả.
  • Trên thị trường có rất nhiều đơn vị đang cung cấp phần mềm quản lý quán cafe này. Bạn có thể tham khảo thêm tại www.phanmemthienminh.com. Đơn vị cung cấp rất nhiều loại sản phẩm phần mềm Tiếng Việt tại Việt Nam hiện nay. Điện thoại liên hệ: (08) 3602 6445


Chúc bạn thành công!