Hướng dẫn sử dụng Thẻ đọc Mã vạch

*Hướng dẫn sử dụng Phần mềm Quản lý Phòng tập Gym & Yoga Cơ bản
Để kết hợp quản lý nhuần nhuyễn được các thiết bị này cần một hệ thống phần mềm quản lý phòng tập

“Cảm ơn anh Minh, nhờ Minh tư vấn kỹ lưỡng mà bên Thanh đã có thể quản lý phòng tập gym vừa hữu ích, vừa dễ dàng, khá đơn giản, không mất nhiều công sức như lúc trước nữa ^_^. Thứ 7 này rãnh ra quán cũ café nhé”

Tin nhắn cảm ơn của Anh Thanh – Chủ Phòng Tập Gym Fitness & Yoga ở Quận 5 tiếp thêm động lực , không chỉ đơn giản là tư vấn trong việc quản lý phòng tập mà chúng tôi mong muốn đưa đến cho Các Phòng Tập những giải pháp quản lý vừa hiệu quả vừa tiết kiệm nhất



Cảm ơn tất cả Quý Anh Chị gần xa đã tin tưởng sử dụng phần mềm gym để quản lý phòng gym của mình trong nhiều năm qua. 





     Dùng thử miễn phí   
 .    



Trong bài viết hôm nay, chúng ta cùng thảo luận với nhau về cách chuẩn bị một số thứ thiết bị cần thiết để quản lý phòng gym!
Mục lục

1.Giới thiệu về Thẻ đọc Mã vạch

     1.1 Tại sao phải sử dụng Thẻ đọc Mã vạch?

     1.2 Giá Thẻ đọc Mã Vạch

     1.3 Chất lượng dịch vụ Thẻ đọc Mã vạch

2.Một số lưu ý về độ an toàn của Thẻ đọc Mã vạch

3. Ghi chú 


1.Giới thiệu về Thẻ đọc Mã vạch
·         1.1 Tại sao phải sử dụng Thẻ đọc Mã vạch?



Với xu hướng phát triển của thị trường hiện nay, hầu hết các Phòng tập chuẩn 4 Sao trở lên đều trang bị quản lý Hội viên bằng Thẻ Mã Vạch. Công nghệ quét lazer tự động, thu nhận hình ảnh của mã vạch in trên Thẻ và chuyển thông tin đến máy tính nhanh nhất!

         1.2 Giá Thẻ đọc Mã Vạch

Tham khảo về giá, thẻ mã vạch giá từ 5.500 – 10.000 vnđ/1 thẻ. Để đọc thẻ cần có đầu đọc mã vạch, giá dao động từ 2.500.000 – 5.000.000 vnđ/1 đầu đọc. Một phòng tập mới mở, chỉ cần chuẩn bị 1 đầu đọc và 300 – 500 thẻ cho lần đầu tiên sử dụng. Việc bỏ ra chi phí này tương đối thấp, phù hợp với Phòng Tập từ Bình Dân đến Cao Cấp nên chi phí được đánh giá 4sao.


Khách hàng sẽ không thích chờ đợi quá lâu khi điểm danh, nên xét về tốc độ điểm danh khi áp dụng quản lý bằng Thẻ mã vạch tương đối nhanh, tùy lựa chọn đầu đọc mà tốc độ quét khác nhau, dao động từ 300 scans/giây - 1000 scans/giây, tuy chậm hơn thẻ chip (cảm ứng), nhưng tương đương từ 30 giây – 1 phút cho 1 lần quét là không đáng kể lắm.

      1.3 Chất lượng dịch vụ Thẻ đọc Mã vạch
Về chất lượng dịch vụ, mình tặng cho Loại thiết bị dùng Thẻ mã vạch 5 Sao vì như đã nói hiện nay đa số các phòng tập chuẩn từ 4 Sao đều đang quản lý Hội viên của mình bằng thẻ Mã Vạch, vừa tiết kiệm, vừa tiện dụng.
Thêm 1 một tiện ích khác mà Thẻ mã vạch mang lại, đó chính là Các Phòng tập tận dụng Thẻ để quảng cáo cho thương hiệu Phòng Tập của mình, một cách để thu hút khách hàng mới. 
Theo mình biết, ở Việt Nam hiện nay đang áp dụng chính sách đãi ngộ cho Nhân viên (đặc biệt là người tài), ngoài phụ cấp ăn trưa, xăng, điện thoại, chương trình nghỉ mát, quà tặng sinh nhật, bảo hiểm y tế…Công ty còn “chiêu đãi” thêm các phúc lợi như là Đăng ký cho nhân viên Trọn gói tập Yoga cải thiện sức khỏe làm việc, các lớp học Thiền hoặc Tài Trợ miễn phí cho Nhân viên tham dự Các Câu Lạc Bộ Thể Hình, chính vì thế việc quản lý bằng Thẻ sẽ thuận tiên hơn việc làm Hợp Đồng Tập Thể Hình, ví dụ như Phòng tập chỉ cần trao đổi trước qua Hợp Đồng, 100 – 200 Nhân viên được đãi ngộ đó sẽ đến đăng ký Thẻ mã vạch sau.

·         2. Một số lưu ý về độ an toàn của Thẻ đọc Mã vạch
Một điều lưu ý về độ an toàn khi dùng Thẻ mã vạch là sẽ có thể xảy ra trường hợp một thẻ nhiều người sử dụng 

Theo lời kể của Chị Hà (nhân viên Lễ Tân, Phòng tập Gym KHANG NAM) là Anh Nguyễn Quang Huy đăng ký thẻ tập Gym 3 tháng, sáng hôm đó anh Huy đến tập như thường lệ nhưng chiều thì chị Liên (vợ Anh Huy), mượn thẻ của chồng mình đến tập, vài bữa sau, cũng với thẻ đó thì Tuấn (con trai anh Huy) cũng đến tập, tuy mỗi lần tập thì đều trừ vào số buổi của Anh Huy nhưng điều này gây khó xử cho nhân viên Lễ Tân trong việc kiểm tra cũng như ảnh hưởng đến sự hao hụt doanh số nên độ an toàn Thẻ Mã vạch chỉ được xếp hạng 3 Sao Để hạn chế trường hợp trên, tăng thêm độ an toàn thì Phòng Tập nên kết hợp thêm một thiết bị Webcame chụp hình (Webcame giá rẻ).



3. Ghi chú
- Cách sử dụng Webcame đơn giản, sau khi giao thẻ cho Hội viện đăng ký thì chụp hình Hội viên đó lại, mỗi lần đến tập, khi điểm danh hình ảnh của Hội viên sẽ hiện lên màn hình máy tính, hạn chế tối đa tình trạng gian lận 

- Phòng Tập áp dụng Gói Gia Đình (Các thành viên gia đình sử dụng chung 1 Thẻ) thì Lễ Tân chỉ cần xin bức ảnh gồm cả 3 thành viên trong gia đình đăng ký là dễ dàng quản lý.